14 thg 5, 2013

Đi du lịch Hawaii-Từ Cảnh

u lịch Hawaii.

Hawaii là một đảo rất thơ mộng của nước Mỹ .Có người cho rằng nơi đó là một thiên đường ở hạ giới vì có nhiều bờ biển đẹp ,nước biển rất mát và không khí trong lành .
 Cho nên, vợ chồng của tôi và cậu con trai út đã đi tour ở Hawaii trong 5 ngày ,4 đêm để tận mắt nhìn xem cảnh đẹp của xứ nầy .
Thật  không sai ,khi vừa đến phi trường Hawaii sau hơn 5 giờ bay trên biển cả ,chúng tôi đã nhìn thấy những nhà cao tầng của Waikiki .Có thể nói ,đây là một thành phố đẹp nhất của Hawaii.Chúng tôi đã được đưa đến nghỉ ngơi ở khách sạn Queen Kapiolani là một khách sạn có 18 tầng rất sạch sẽ và ở gần Waikiki Beach ,Honolulu

.Chúng tôi lấy 2 tour của China Travel Service đi Mini Circle Island và Pearl Harbor and City tour .Ngày 20 tháng 4 ,chúng tôi đi tour Mini Circle Island .Xe chở chúng tôi và một số du khách khác chạy qua bờ biển Waikiki .Chúng tôi được nhìn thấy những bờ biển xinh đẹp và những ngôi nhà bạc triệu đô la nằm trên những sườn đồi và dọc theo bờ biển rất đẹp
 Ngày hôm sau ,chúng tôi mướn xe đi đến bờ biển Ko'Olina Largoons là  khu khách sạn 5 sao rất đẹp và đi thăm chùa Byodo _ in Temple

.Đây là một ngôi chùa được xây theo kiểu Nhật có hồ nuôi cá Koi xung quanh chùa .Trong chùa thờ Đức Phật Thích Ca rất lớn .Bên ngoài chùa có nơi bán đồ lưu niệm .Bên hông chùa có trồng những hàng tre rất đẹp .Sau đó ,chúng tôi đi thăm Dole Plantation là nơi cung cấp thơm cho nước Mỹ

Trong  đó có nơi buôn bán đủ thứ mặt hàng chế tạo bằng thơm như kẹo ,rượu ..Bên cạnh đó là nhừng vườn trồng thơm kiểu mẫu với nhiều loại thơm khác nhau .Ngoài ra còn có xe buýt chở  du khách  tham quan  hàng  chục mẫu trồng thơm ,nhưng phải xếp hàng mua vé nên chúng tôi không đi .
 Ngày 22 tháng  4 ,chúng tôi đi thăm China Town là nơi buôn bán của người Hoa ,nhưng nơi nầy có vẻ vắng vẻ không được như ở San Francisco
.Ngày cuối cùng ,chúng tôi được đi tour Pearl Harbor là hải cảng lớn nhất ở Hawaii .Chúng tôi được xem phim về trận đánh Trân Châu Cảng và chụp hình lưu niệm với lính hải quân vừa lên tàu

.Nơi đây có đài tưởng niệm của các người lính đã bỏ mình trong chiến tranh và trưng bày Hàng không mẫu hạm, hỏa tiển ,tàu  ngầm và có nơi bán đồ lưu niệm ở bên trong .Sau đó xe chở chúng tôi đi một vòng China Town ,đi thăm Nghĩa trang quân đội và cuối cùng đi vào tiệm bán nữ trang để xem đá quý và kim cương với đủ màu sắc rất đẹp nhưng giá cũng rất mắc .
 Ngày cuối cùng ,trước khi chờ lên máy bay để trở về Nam Cali là thời gian để đi ăn nhà hàng ,đi shopping và ra biển hóng gió .Đến 7 giờ tối ,chúng tôi bắt đầu lên xe để ra phi trường Hawaii chấm dứt những ngày rong chơi nơi miền biển Hawaii .
 Nhìn chung ,Waikiki là một thành phố rất đẹp và sạch sẽ với những tòa nhà cao chót vót ,những bải biển xanh mát .Xe cộ ở đây chạy rất hiền hòa .Xe bus rất đẹp và giá đi xe rất rẻ .Tuy nhiên , cuộc  sống giàu nghèo ở nơi nầy rất rỏ nét vì nơi đây là một thành phố du lịch ,không có hảng xưởng nên không có việc làm  ngoài việc kinh doanh ngành khách sạn và ăn uống nhưng giá sinh hoạt rất đắt đỏ
     Cuối cùng ,chúng tôi cũng đã trở về Cali với một tâm trạng rất vui vì đã được thăm viếng một vùng biển đẹp với nước biển trong xanh và mát rượi .Hẹn lần khác ,chúng tôi sẽ đi thăm những đảo khác của Hawaii .