22 thg 8, 2015

Du lịch Redwood ,Oregon ,Washington - Từ Cảnh

                                                       
    Discovery ,Relaxation and  Friendship   là tour du lịch do Family tour tổ chức với sự tham dự của 50 người từ ngày 2 tháng 8 đến ngày 9 tháng 8 năm 2015 
   Chuyến đi nầy được khởi hành từ parking của chợ Thuận Phát nằm trong thành  phố Garden Grove ở miền Nam California Trong số những người tham dự có những người từ Việt Nam ,từ Pháp và từ tiểu bang Texas .
Ngày đầu tiên ,chúng tôi được đến thăm các thắng cảnh ở bến tàu Pier 39 nằm trên bờ biển San Francisco , sau bữa ăn trưa ,chúng tôi đến thăm cây cầu nổi tiếng Golden Gate Bridge và Twin Peaks là đỉnh núi cao nhất ở San Francisco .
Đến ngày thứ 2 ,chúng tôi lên đường đến tiểu bang Oregon và thăm thác Burney Falls là thác đẹp tại Shasta County ,California .Thác nầy cao 129 feet và chúng tôi phải đi bộ lên để chụp hình lưu niệm ở chỗ thác đổ .Burney Falls đã trở thành National Natural Landmark vào tháng 12 ,1984 
.Ngày thứ 3 ,chúng tôi được đến thăm hồ Crater Lake National Park ,Oregon .Sau đó là bữa ăn dã ngoại ở gần thác nước Clear  Water Falls ,nơi đó có dòng nước róc rách chảy .
Ngày thứ 4 ,chúng tôi đi thăm thác nước nổi tiếng nhất ở Oregon,thác Multnomah Falls ,đây là thác nước cao 611 feet là điểm ngắm của các nhiếp ảnh gia và các cô dâu ,chú rễ cũng thường chọn nơi nầy để chụp hình cưới .Sau đó xe chở chúng tôi thăm viếng Mt Rainer National Park và ăn trưa tại đây .
Ngày thứ 5 ,chúng tôi đi thăm Olympic National Park ,chúng ta sẽ đi từ khung cảnh ngoạn mục của đồng cỏ với những con nai vàng ngơ ngác ,đi dọc bờ biển với những hồ tidepools đầy màu sắc và xe ghé lại Mora Beach để ngắm cảnh ,chụp hình và đi bộ dọc bờ biển .
   Ngày thứ 6 ,xe chạy dọc theo ven biển Thái Bình Dương .Nơi đây được chọn là con đường có phong cảnh đẹp nhất nước Mỹ .Sau đó ,chúng tôi ghé thăm "Sea Lion Cave "của tiểu bang Oregon .
Ngày thứ 7 của tour du lịch ,xe chở chúng tôi đến thăm Redwood và Trees of Mystery ,nơi đây có những  con đường mòn ghi lại những câu chuyện thần thoại của người khổng lồ Paul Bunyan .Chúng tôi được đưa lên Sky Trail để ngắm toàn cảnh Redwood .Sau đó chúng tôi đi tới" Drive through tree ",cây mà xe hơi nhỏ có thể chui qua được .
   Ngày cuối cùng của tour ,chúng tôi được đến thăm hảng kẹo nổi tiếng "Jelly Belly Factory ".Chúng tôi được xem tận mắt các máy móc đã sản xuất ra kẹo .Có người hướng dẫn thuyết minh cách làm kẹo từ khâu đầu đến khâu cuối cùng và trước khi ra về ,mỗi người đều được phát kẹo để ăn thử .Sau đó ,chúng tôi lên xe trở về Orange County .
   Nhìn chung ,đây là một chuyến đi du lịch dài ngày và thăm nhiều thắng cảnh nổi tiếng ,nhưng các hướng dẩn viên đã đưa chúng tôi từ ngạc nhiên nầy đến ngạc nhiên khác với những khách sạn lịch sự và những tiệm ăn ngon và  thời gian di chuyển rất hợp lý .Mặc dù chúng tôi phải ngồi trên xe bus nhiều giờ ,nhưng cứ 2 tiếng chúng tôi được nghỉ ,xuống xe thư giản ,cho nên chúng tôi cảm thấy không mệt lắm .
   Cám ơn Family tour đã tạo điều kiện để chúng tôi được mở rộng tầm nhìn với những phong cảnh tuyệt vời mà chúng tôi khó có thể tự mình tìm đến .Mong rằng một dịp nào đó ,chúng tôi sẽ tham gia  một tour khác để hiểu biết thêm về nước Mỹ .

Hai Mẹ con-phía sau là phong cảnh của Olympic Nationnal Park
 n                                 Tree of Mystery


Burney Falls

Multnomah Falls (611 feets)





Oregon Coastline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét