24 thg 8, 2015

3 Bài Học Rất Hay cho Tuổi Già


 MỘT CHÚT THÌ GIỜ MÀ GIÚP TA CÓ KHOẢNG THỜI GIAN CÒN LẠI AN LÀNH !
TÔI ĐÃ THỰC HIỆN NHỮNG VIỆC NẦY TỪ LÂU, RẤT HIỆU QUẢ !
  
1.- ĐẶT CỤC NƯỚC ĐÁ LÊN GÁY ĐỂ CẢM NHẬN SỰ KỲ DIỆU
              Cody Vũ's photo.Cody Vũ's photo.
Chúng ta ai cũng muốn sống lâu, trẻ trung hơn và tràn đầy năng lượng, phải thế không? Vậy phải làm thế nào để đạt được điều đó?
Tất nhiên là ăn uống điều độ, sống tích cực, giữ gìn cho trí óc sáng suốt và không làm những việc mạo hiểm cũng là một cách. Nhưng có một cách khác rất đơn giản mà hiệu quả là sử dụng một viên nước đá mỗi ngày khoảng 20phút, đặt nó lên một huyệt ở sau gáy, nơi là điểm giao giữa xương sọ và đốt xương cổ. Huyệt này có tên gọi là huyệt Phong Phủ. Đương nhiên lúc đầu bạn sẽ cảm thấy rất lạnh, nhưng chỉ một lúc sau là bạn sẽ cảm thấy nơi đó ấm dần lên.

Làm như thế mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy vui vẻ thoải mái và phấn chấn hơn. Điều này là do cục nước đá sẽ làm phóng thích hóc môn endorphin ra các mạch máu - một loại hóc môn trong não có tác dụng giảm đau. Không những thế việc này còn đem lại một số lợi ích khác nữa như là giúp bạn:

- Ngủ tốt hơn
- Tâm trạng tốt và tràn đầy sức sống
- Đường tiêu hoá tốt hơn
- Hết cảm lạnh (cũng sử dụng phương pháp này khi muốn giảm sốt)
- Hỗ trợ trong những trường hợp đau đầu, đau răng, đau khớp

Hãy áp dụng phương pháp này khi đối phó với các vấn đề về:

- Bệnh đường hô hấp
- Các bệnh tim mạch
- Bệnh thần kinh và những thay đổi do thoái hóa ở cột sống
- Viêm dạ dày cấp tính, ruột non và các bệnh lây truyền qua đường tình dục
- Rối loạn chức năng tuyến giáp
- Viêm khớp, huyết áp cao và huyết áp thấp.
- Hen phế quản
- Vấn đề với đường tiêu hóa, béo phì và suy dinh dưỡng
- Viêm dưới da (đặc biệt là ở giai đoạn đầu)
- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và nội tiết vô sinh
- Rối loạn tâm lý, cảm xúc, căng thẳng, mệt mỏi kinh niên, trầm cảm, mất ngủ

.

Lưu ý:
* Tư thế thoải mái nhất để thực hiện là nằm sấpkê gối dưới ngang vai để tạo ra một khoảng không dễ thở, đặt cục nước đá vào phần lõm ngay chỗ tiếp giáp giữa đầu và cổ bạn, chườm thêm khăn để ngăn nước đá chảy, nằm im thư giãn trong ít nhất 20 phút.
     Hạ huyết áp trong 5 phút 
                                                                                                    
   Vì nhận thấy rằng bệnh cao huyết áp không được theo dõi và kiểm soát thường xuyên mỗi ngày, sẽ đem lại hậu quả tai biến mạch máu não gây tử vong hoặc tê liệt bán thân bất toại cho nhiều người, đã làm cho mọi người phải lo lắng sợ hãi, nên chúng tôi đã nghiên cứu và thực tập thành công một phương pháp thở làm hạ huyết áp sau 5 phút để cống hiến cho quý vị bệnh nhân bị bệnh cao huyết áptrên toàn thế giới biết cách kiểm soát được áp huyết của mình ngỏ hầu thoát khỏi được căn bệnh nan y này.
Một món quà tặng dành cho những bệnh nhân cao huyết áp trên thế giới:
2.- PHƯƠNG PHÁP THỞ LÀM HẠ HUYẾT ÁP SAU  5  PHÚT  
1-  Cách tập thở và dụng cụ cần thiết trong khi tập:
Chúng ta cần một máy đo huyết áp (hiệu microlife tiện lợi hơn), một cây đèn cầy (nến).

(ảnh : minh họa từ Google)

Quý vị ngồi vào bàn, đặt đèn cầy được thắp sáng, cách 60cm. Dùng máy đo áp huyết bên tay trái, đo huyết áp trước khi tập thở (thí dụ huyết áp đo được 185/120mmHg) . Tắt máy và giữ nguyên máy đo ở tay. Hai tay đặt trên bàn tự nhiên, người ngồi trong tư thế thoải mái. Tưởng tượng cây đèn cầy đang cắm trên bánh sinh nhật trong một bữa tiệc mà mọi người khách đang ngồi chung quanh. Chúng ta thở hơi ra  đều đặn, đủ để thổi cho ngọn lửa đèn cầy lung lay liên tục như gặp gió nhưng không tắt, và tập hơi thở làm sao mà không cố sức, bụng không gò cứng, không nâng ngực, nâng vai, nhất là không cho mọi người biết là mình đang thổi ngọn đèn cầy. Khi thổi vào ngọn đèn cầy khoảng 6-10 hơi, thì bắt đầu bấm máy đo huyết áp, rồi vẫn tiếp tục thổi hơi ra đều đều cho đến khi máy ngưng, xem huyết áp xuống được bao nhiêu, nếu thở đúng, huyết áp sẽ xuống ngay (thí dụ 120/70mmHg), thở chưa đúng lắm, huyết áp xuống chậm (thí dụ 170/100mmHg hoặc 160/100mmHg).
                                                                                                           
                                                                                                        
   Nếu cứ tiếp tục thở như trên, có thể huyết áp xuống thấp nhất dưới 100/60mmHg, nhưng có một điều lạ chỉ hơi choáng váng, rồi không cần tập thở nữa, đo lại huyết áp sẽ giữ ở mức trung bình, thí dụ như 120/75mmHg chẳng hạn, nó không bị nguy hiểm giống như trường hợp uống thuốc bị tụt huyết áp làm mệt, chóng mặt xây xẩm.
2-  Trên đây là phương pháp căn bản để hướng dẫn quý vị biết cách tập thở làm hạ huyết áp sau 5 phút tập luyện.
    Đã có người hỏi tôi rằng, huyết áp được ổn định bao lâu, nếu không uống thuốc huyết áp lên lại thì sao? Để tránh tình trạng huyết áp lên trở lại, chúng ta không cần phải tập một ngày 2-3 lần với máy đo, với đèn cầy nữa, mà khi đi, đứng, nằm, ngồi, làm việc, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, thay vì khi chúng ta vui vẻ chúng ta huýt sáo, thì chúng ta tập thổi hơi ra suốt ngày, đó là cách tập thở khí công, chứ không cần phải đợi khi huyết áp lên cao mới tập thở, được như thế, huyết áp của qúy vị lúc nào cũng được ổn định, tránh được bệnh căng thẳng thần kinh (stress), nhức đầu, chóng mặt, đi lảo đảo, đau nhức chân tay, đau cổ gáy vai, mất ngủ, ăn uống không tiêu, táo bón. Cuối cùng, cũng xin quý vị nên tham khảo với bác sĩ gia đình của mình để xem có cần uống thuốc hay thay đổi liều thuốc hay không để tránh bị phản ứng phụ của thuốc .
3-  Nguồn gốc của phương pháp làm hạ huyết áp sau 5 phút, được rút ra từ kinh nghiệm văn hoá cổ truyền Việt Nam.
    Khi những người dân quê thổi bếp lửa để nấu cơm, họ nhóm lửa và thổi lửa làm sao cho ngọn lửa mau cháy nhanh, và thổi 20-30 hơi không bị mệt, đó chính là cách làm hạ huyết áp, cho nên họ không bao giờ bị bệnh cao huyết áp. Nếu quý vị không biết tập thổi ngọn đèn cầy, quý vị thử thổi mạnh 20-30 hơi như những người thổi bếp lửa thì huyết áp cũng xuống dưới mức bình thường ngay, nhưng sau đó nhịp tim sẽ đập rất mạnh trên 100, xuất mồ hôi trán và xây xẩm, còn tập thở khí công là một phương pháp luyện hơi thở nhẹ nhàng đều đặn, có lợi ích tăng cường sức khỏe, tăng hồng cầu và sức đề kháng của cơ thể hơn là những người không tập luyện.
 Mức độ huyết áp
Category
Systolic
(mm Hg)
Diastolic
(mm Hg)
Blood Pressure Reading
(mm Hg)
Bình thường- Normal **
dưới 120
dưới  80
dưới  120/80
Tiền cao áp
120-139
or
80-89
120/80 - 139/89
Cao áp thời kỳ 1
140-159
or
90-99
140/90 - 159/99
Cao áp thời kỳ 2
160+
or
100 +
160/100 +
Đây là một món qùa của Khí công y đạo Việt Nam dành cho quý vị bị bệnh cao huyết áp trên toàn thế giới, chúc quý vị tập luyện có kết quả, và không còn sợ hãi bị bệnh cao huyết áp nữa. Nếu quý vị nhận thấy phương pháp này có lợi ích thiết thực cho nhiều người, xin quý vị vui lòng hướng dẫn cho những vị trong Hội Cao Niên, Hội Rồng Vàng, Hội Người Già, hoặc dịch ra các ngôn ngữ địa phương nơi quý vị cư ngụ, để truyền bá phổ biến rộng rãi trên báo chí cho mọi người, đó cũng là một công tác từ thiện cứu người vậy.

Lớp khí công đang tập luyện
   Dù xây chính bậc phù đồ,
    Không bằng làm phước cứu cho một người.

Nếu quý vị có những thắc mắc xin tham khảo trong website http://doducngoc.com/

3.- Chú ý “ba cái nửa phút”, khỏi mang tật suốt đời
Có bệnh nhân bị liệt nửa người do hậu quả tai biến mạch máu não vừa khóc lóc vừa than thở rằng: Nếu tôi biết sớm “ba cái nửa phút” thì có lẽ tôi sẽ khỏi phải mang sự tàn tật suốt đời.
“Ba cái nửa phút” là: sau khi thức dậy,đừng vội rời khỏi giường, hãy nằm yên trên giường nửa phút, ngồi dậy nửa phút; giữ nguyên tư thế và thò chân xuống giường rồi ngồi thêm nửa phút nữa!
Đừng xem thường câu khuyến cáo và nhắc nhở trên, nếu chịu khó chú ý và hướng dẫn cho mọi người làm theo sẽ cứu sống được nhiều người!
Có người ban ngày còn khỏe mạnh, bình thường, nhưng mai sáng thức dậy đã chết một cách đột ngột. Nguyên nhân là do ngủ nửa đêm thức giấc, vội rời khỏi giường; chính vì sự thay đổi tư thế một cách đột ngột đã dẫn tới hiện tượng tụt huyết áp, não bị thiếu máu gây ra triệu chứng chóng mặt. Do đó đã bị té đập đầu xuống đất, nứt hộp sọ; hoặc có thể tim ngừng đập, thế là toi mạng.
Khuyến cáo của những nhà khoa học và y học khi đề xuất thực hiện “ba cái nửa phút” được xuất phát từ việc kiểm tra điện tâm đồ và đã phát hiện nhiều người bị nhồi máu cơ tim vào ban đêm mặc dù ban ngày họ hoàn toàn bình thường.
Tại sao lại có sự cố đột ngột này?
Nguyên nhân chủ yếu là do việc thức dậy nhưng rời khỏi giường quá nhanh chóng dẫn tới huyết áp tụt, não bị thiếu máu và tim ngừng đập. Vì vậy các nhà khoa học và y học đề nghị đề phòng hiện tượng nguy hiểm này bằng việc thực hiện đơn giản “ba cái nửa phút”. Nếu tất cả mọi người, đặc biệt là những người lớn tuổi; chỉ cần chịu khó kiên trì thực hiện “ba cái nửa phút” một cách nghiêm túc, chúng sẽ không tốn một đồng xu nào nhưng sẽ tránh được cơn thiếu máu não bộc phát, giữ an toàn cho tim và giảm bớt mối nguy cơ bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…
Có một bệnh nhân bị hậu quả do tai biến mạch máu não khi nghe được thông tin “ba cái nửa phút” này đã òa khóc lên. Bệnh nhân đã kể bằng một giọng nói đau thương và nuối tiếc: “Hai năm trước tôi cũng chóng mặt và bị té ngã do khi mới thức dậy, rời ngay khỏi gường để đi cầu quá vội; ngày thứ hai bị nằm liệt nửa người, phải điều trị mất 8 tháng nhưng không được bình phục hoàn toàn. Nếu như tôi nghe được thông tin này sớm hơn, có lẽ đã tránh được tai ương và khỏi chịu khổ vì tàn tật như bây giờ!”
(Ký Vương chuyển) 
__._,_.___

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét