10 thg 6, 2014

Du lịch miền Đông Hoa kỳ _Từ Cảnh

Chúng tôi đã có một chuyến du lịch ở miền Đông Hoa Kỳ thật lý thú trong 8 ngày từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 28 tháng 5 năm 2014 .
Chúng tôi đi máy bay qua New York và đi xe bus 52 chỗ ngồi xuyên qua các tiểu bang New York ,Philadelphia ,Pensylvania ,Washington và đến tham quan đảo Thousand Islands ,thác Niagara Falls và các thành phố Toronto ,Thủ đô Ottawa và thành phố Montreal ở Canada .

Ngày đầu tiên ,chúng tôi đáp máy bay từ phi trường Los Angeles đến  New York và ở lại đêm trong khách sạn E ở New York .

Sáng hôm sau ,chúng tôi đi tham quan thành phố New York bằng xe bus Double Decker 2 tầng .Chúng tôi đi qua phố tài chánh Wall Street .Điểm O -tàn tích của trung tâm thế giới sau sự kiện 11 tháng 9 .Bảo tàng viện Madame Tussauds,quảng trường Time Square  ,
Đại lộ số 5 là phố shopping lớn nhất ở New York với những cửa hàng bán đồ hiệu nổi tiếng trên thế giới

Sau đó ,chúng tôi đi cruise vòng quanh New York .nơi đó có hình Nữ Thần Tự Do rất đẹp

(tượng Nữ thần Tư Do)

(điện Capitol)
Chúng tôi cũng được đi thăm USS Intrepid và Space Shuttle Pavillon .Đến trưa ,chúng tôi vào thăm Empire State Biulding và xem phim 3D về thành phố New York .Buổi chiều ,chúng tôi về ngủ khách sạn ở tiểu bang Philadelphia

(Philadelphia)

Buổi sáng ngày thứ ba là chuyến du lịch qua Philadelphia ,tham quan Dinh Độc Lập ,chuông Tự Do .Buổi chiều đi đến Washington DC .Chúng tôi được tham quan Nhà tưởng  Niệm Abraham Lincoln ,bức tường đá đen  tưởng niệm các binh sĩ Hoa Kỳ tham  chiến tại Việt Nam ,đài tưởng niệm Thomas Jefferson Chúng tôi được nhìn thấy Điện Capitol và chụp hình lưu niệm ở trước White House .
(bảo tàng pha lê)

Ngày thứ 4 ,chúng tôi đến tham quan bảo tàng pha lê Corning Glass center và sau đó qua biên giới  của Mỹ và Canada để tham quan Thác Niagara Falls  và ngủ lại  đêm ở đó .Thác Niagara Falls nằm trên biên giới của Mỹ và Canada .Thác chảy xiết và hằng đêm từ 9 giờ tối sẽ có đèn màu xanh ,đỏ ,vàng tím chiếu vào mạch nước chảy rất đẹp .Các đèn màu chiếu làm cho Thác nước có một khung cảnh rất tuyệt vời

Sang ngày thứ 5 ,chúng tôi khởi hành rất sớm để về bên kia bờ Canada .Chúng tôi được đi chuyến cruise Mad of the Mist đối mặt với Thác NIagara  Chúng  tôi được nhìn thấy Thác Horse Shoe ,Thác American ,Thác Bridal Veil .Buổi chiều ,chúng tôi đi thăm tòa tháp cao nhất thế giới CN Tower

.Ngày thứ 6 ,chúng tối đến Thousand islands vào buổi sáng với chuyến tham quan bằng tàu

Sau đó ,chúng  tôi đến thăm Tòa nhà Quốc Hội ,Ngọn lửa Trăm Năm ở Ottawa .Chiều tối ,đoàn về đến Montreal là một thành phố nổi tiếng và nói tiếng Pháp của Canada Nơi đây có rất nhiều tòa nhà xây theo kiểu Pháp rất đẹp

Ngày thứ 7 ,chúng tôi đi thăm Tòa Thị Chính ,nhà thờ Notre Dame và chuyến du lịch thành phố Quebec với những phố xây theo kiểu Pháp rất đẹp và về ngủ đêm ở Boston thuộc tiểu bang Massachusetts  .Ngày cuối cùng của chuyến du lịch ,chúng tôi được đến thăm trường đại học Harvard và trường MIT (Massachusetts institude  of Technology)là 2 trường đại học nổi tiếng ở Mỹ .Đến 10 giờ ,chúng tôi đi ăn trưa ở Quincy Market và đến 11 giờ trưa ,chúng tôi được xe chở ra phi trường Boston để về Los Angeles .
   Đi du lịch miền đông Hoa Kỳ rất vui vì trong đoàn có 52 người từ 10 quốc gia gặp nhau .Đặc biệt tour guide là người Hoa nhưng nói 2 thứ tiếng Anh và tiếng Hoa rất giỏi  .Các thành viên trong đoàn đều tập hợp đúng giờ .Việc ăn uống cũng tùy theo từng nơi không bắt buộc phải theo hướng dẫn của  tour guide .Lúc về cũng có chụp hình lưu niệm và chào nhau thân thiết .
   Nhìn chung ,đây là một chuyến du lịch rất thú vị vì được thăm nhiều chỗ và đi qua nhiều tiểu bang .Lúc về qua biên giới Mỹ  và Canada ,các bạn còn được mua hàng hiệu miển thuế .Đặc biệt ,chúng tôi không được mang trái cây từ Canada về Mỹ .Mặc dầu rất mệt vì phải ngồi xe trong nhiều giờ và đi bộ nhiều ,nhưng chúng tôi cảm thấy rất sung sướng vì được mở rộng tầm mắt khi đi đến những nơi mình thích .Mong rằng các bạn cũng sẽ thích thú nếu có dịp đi tour nầy .