3 thg 11, 2013

Diện mạo nói lên sức khỏe của bạn





Diện mạo nói lên sức khỏe của bạn

Chuyên gia y học, đứng đầu là Bác sĩ người Mỹ Molly M Roberts thuộc viện nghiên cứu và điều trị sức khỏe ở San Francisco, cô cũng đồng thời là chủ tịch Đoàn thể Y học Hoa Kỳ đã nhận định như vậy.

Cali Today News  - Sức khoẻ dồi dào thường được phản ánh trong nét hấp dẫn khỏe mạnh của cơ thể khiến diện mạo trở nên trẻ trung. Vì vậy khi bạn bị lão hoá hay stress, chúng sẽ thể hiện trên khuôn mặt, móng tay khó coi, hoặc rụng tóc. Thực ra, những khiếm khuyết này có thể báo hiệu bên dưới một vấn đề về sức khoẻ. Hợp nhất chuyên gia y học, đứng đầu là Bác sĩ người Mỹ Molly M Roberts thuộc viện nghiên cứu và điều trị sức khỏe ở San Francisco, cô cũng đồng thời là chủ tịch Đoàn thể Y học Hoa Kỳ đã nhận định như vậy.

Vị Bác sĩ cho biết: “Sức khỏe sẽ bắt đầu bằng thì thầm, sau đó chúng sẽ bắt đầu nói, và nếu bạn không chú ý, chúng sẽ bắt đầu gào to và la to, đến khi đó bạn đã mắc bệnh".

Sau đây là một số dấu hiệu vật lý rắc rối có thể đang ẩn nấp dưới bề mặt da của bạn:


1. Nếp nhăn 

Mặc dù nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt là điều không thể tránh khỏi, chúng cũng có thể là dấu hiệu của loãng xương.

Vần trán và khóe rãnh miệng nhiều nếp nhăn có liên quan sức khỏe xương của bạn. Nghiên cứu mới bất ngờ tiết lộ liên kết giữa nếp nhăn và sức khỏe xương ở phụ nữ tiền  mãn kinh. 

Nếp nhăn càng nhiều, nguy cơ loãng xương càng lớn hơn. Hầu hết mọi nếp nhăn là kết quả của sự lão hoá, nhưng quá trình tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc ánh nắng mặt trời có thể tăng tốc sự lão hóa trong cơ thể bạn nhanh hơn.


2. Bàn chân bị phù nề

Đôi giày quá chật? Điều này sẽ phát sinh nhiều vết thương như bong gân, chấn thương các ngón chân, có thể làm mắt cá chân xưng phồng... Mang thai, béo phì, và dược phẩm nào đó có thể gây ra phù nề trong hai chi dưới.

Một số bệnh cũng có thể phát sinh từ việc hai bàn chân, mắt cá chân, đôi chân bị phù nề. Đây là triệu chứng cổ điển phát sinh bệnh tật.
 

3. Sự thay đổi ở các móng tay

Móng tay có xuất hiện các hạt nhỏ, hay bị móp méo, hoặc đổi màu ( vàng, nâu, xanh, đen), hoặc móng tay dầy lên hoặc tách biệt với nền móng, điều này có thể ám chỉ nhiều vấn đề sức khỏe của bạn.

Sự thay đổi ở móng tay phổ biến nhiều ở người có bệnh vảy nến, bệnh về da mãn tính ; bệnh khớp vảy nến, bệnh khớp liên quan ; và rụng tóc từng vùng, hoặc rụng tóc lả tả.


4. Hai tay và chân rất to

Bạn sẽ rất lo lắng nếu người thân yêu phát triển hàm nhô, đầu trán to nổi bật, và không tương xứng tay và bàn chân. Tất cả đều là dấu hiệu của bệnh to cực, rối loạn hormone xảy ra ở người trưởng thành khi tuyến yên tạo ra quá nhiều hormone tăng trưởng. Đó là sự rối loạn hiếm có và sự thay đổi xương và mô mềm xảy ra từ từ theo thời gian - nó không đợi mọi người phát giác và thường không bị phát hiện, tiến sĩ Andrea Utz cho biết, ông đồng thời là giám đốc thuộc  trường đại học Vanderbilt University Medical ở Nashville.



5. Hàm răng và Miệng có mùi hôi
 
Răng và nướu xấu không là chỉ dấu hiệu của vệ sinh răng miệng kém. Hàm răng của bạn có thể nói lên một phần sức khỏe của trái tim và xương của bạn.

Vào năm 2010, nhà nghiên cứu Scottland báo cáo trong tập san y học Anh nhận thấy là bàn chải đánh răng làm giảm nguy cơ bệnh tim. So với hai lần / ngày, những người chải răng không thường xuyên có 70% nguy cơ mắc bệnh tim lớn hơn hoặc chết vì bệnh tim. Rụng răng cũng có thể báo hiệu loãng xương. Răng gãy có thể là mật độ xương hàm suy yếu không còn có thể hỗ trợ hàm răng nữa.


6. Da mặt ửng đỏ

Da mặt bạn có thể có màu ửng đỏ, nhưng nó không có gì để xấu hổ . Mặt đỏ với vết loét da như mụn trứng cá là triệu chứng phổ biến của bệnh rosacea, một tình trạng da mạn tính.

Mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được biết, những người có bệnh Rosacea, da mặt xuất hiện màu đỏ và đỏ mặt do mở rộng mạch máu. Theo thời gian, va chạm mạnh và nổi mụn có thể hình thành màu đỏ.


7. Làn Da bị sậm màu 

Những người bị thiếu đề kháng insulin, tiểu đường, béo phì, trong trường hợp rất hiếm gặp trên làn da ung thư có thể phát triển những mảng tối sậm màu, Ông Heather Jones, một thành viên của Hiệp hội Da liễu tại Oregon Health & Đại học Khoa học, ở Portland cho biết.






Lưu Ly  (Theo Foxnews)


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét