30 thg 7, 2024

MƯA CHIỀU NHỚ AI, VỀ LẠI CHỐN XƯA - Thơ Nguyễn Thị Châu

 


1./ MƯA CHIỀU NHỚ AI

Mưa rơi lác đác chiều nay
U hoài tựa cửa chờ ai trở về
Người đi mấy dặm sơn khê
Mưa rơi ngoài ngõ não nề lòng ta

Nhỏ to tâm sự phương xa
Nhớ ai khoé mắt lệ nhoà rơi rơi!
Bây giờ mình ở hai nơi
Thiết tha đến mấy cũng rời xa nhau

Để rồi ôm lấy chữ sầu
Buông tay như nước qua cầu trôi nhanh
Thăng trầm thế sự vây quanh
Trả về quá khứ đã dành cho tôi

Không chờ, không đợi người ơi!
Thời gian liều thuốc cho đời nở hoa
Không còn thương nhớ người ta
Ngoài trời có hạt mưa sa không sờn

Hôm nay vẫn sống cô đơn
Mưa rơi ngoài ngõ không còn vấn vương
Cũng đành tim héo đau thương
Không than, không trách , phải thương chính mình…!!!
17-7-2024 Nguyễn thị Châu
 

2./VỀ LẠI CHỐN XƯA

Tôi về thăm lại cố hương
Hội-Cư, Cầu-Cháy, con đường thân quen
Cái-Bè nhớ mãi không quên
Con sông lờ lững nước lên nước ròng
Có cây cầu sắt bắt ngang
Chiều chiều ra đón anh sang xóm nghèo
Chiếc xuồng ba lá bơi theo
Đùa con sóng nhỏ cánh bèo trôi nhanh
Lục bình hoa tím lá xanh
Cùng con xuồng nhỏ bơi quanh xóm làng
Chia tay nước mắt hai hàng
Ra đi bỏ lại sông Tiền quạnh hiu
Đứng trên Cầu-Cháy ban chiều
Tìm về chốn cũ tìm anh thuở nào
Tìm con xuồng nhỏ hôm nao
Có đôi bạn nhỏ cùng nhau hẹn hò
Bây giờ còn lại con đò
Tìm người tri kỷ hôm nào đón đưa
Thương nhau biết mấy cho vừa
Anh về bên ấy, đường xưa vắng rồi..!!
27-7-2024
Nguyễn thị Châu


Mời Xem :

Ngày Anh Về & Chiều Quê Tôi - Nguyễn Thị Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét