6 thg 8, 2018

Hy Lạp phát hiện ngôi mộ cổ gần 2.000 năm chứa nhiều trang sức quý



Các nhà khảo cổ Hy Lạp tìm thấy một ngôi mộ cổ 1.800 năm gần như nguyên vẹn tại di tích chôn cất của người La Mã ở đảo Sikinos.
Daily Mail ngày 23/7 đưa tin, đó là ngôi mộ của một phụ nữ thuộc tầng lớp quý tộc cổ đại, bên trong chứa nhiều trang sức vàng. Theo chữ khắc trên mộ, người này tên là Neko.
Ngôi mộ được tìm thấy ở Episkopi, di tích chôn cất hiếm hoi của thời đại La Mã, sau này trở thành nhà thờ Byzantine và tu viện.
Các chuyên gia tìm thấy vòng tay, nhẫn, dây chuyền bằng vàng bên trong ngôi mộ. Ngoài ra, họ phát hiện nhiều bình thủy tinh, kim loại và những mảnh vải vụn từ quần áo của chủ nhân ngôi mộ.
Hy Lạp phát hiện ngôi mộ cổ gần 2.000 năm chứa nhiều trang sức quý
Giám đốc khảo cổ địa phương Dimitris Athanassoulis nói với Reuters: “Chúng tôi may mắn tìm được ngôi mộ. Chúng tôi còn biết được tên của chủ nhân của ngôi mộ”.
Ông Athanassoulis cho biết, hầu hết ngôi mộ cổ bị những kẻ trộm mộ đào khoét hoặc bị hư hỏng vì trải qua nhiều thế kỷ, nhưng ngôi mộ này vẫn nguyên vẹn vì nó nằm giữa hai bức tường tầng hầm của một tòa nhà.
Hy Lạp phát hiện ngôi mộ cổ gần 2.000 năm chứa nhiều trang sức quý
Nơi ngôi mộ được khai quật. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia cho rằng, bà Neko có liên quan với hòn đảo Sikinos nhưng không chắc bà có sinh ra ở đây hay không. “Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu thêm về bà ấy. Đây mới chỉ là bắt đầu”, ông Athanassoulis nói.
An Yên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét