25 thg 2, 2015

Loại thuốc đáng sợ nhất thế giới


 
Mt cun phim tài liu mi đây đưa ra tiết l v loi thuc đáng s nht thế gii, đó là loi thuc mà bn ti phm thường dùng đ xóa trí nh và làm mt ý thc tm thi ca nn nhân.
 
 
Loi thuc có tên Scopolamine hay còn gi là ‘Hơi th ca qu” có ngun gc t cây Borrachero, loi cây di mc ph biế Bogota, Colombia.
Trong t nhiên, loi cây này t sn sinh và phát tán cht Scopolamine. Các bà m nơđây thường dn con phi cn thn vi nhng bông hoa màu vàng và trng rt đp ca loi cây này bi phn hoa có kh năng gây ra “nhng gic mơ kì l”.
Chiết xut t ht Borrachero không màu, không mùi và không v không ch to ra “nhng gic mơ kì l”. Đc tính d tan trong nước, nhng tên ti phm dùng cht này cho vào thc ăn, nước ung ca nn nhân.
 
 
Hãng tin Reuters cho biết, nn nhân rơi vào trng thái vô thc và tr nên ngoan ngoãn nghe li, v nhà ly hết ca ci hay đến ngân hàng rút sch tin đ đưa cho nhng tên ti phm. Đc bit, nhng người ph n bb thuc “hơi th ca qu” trong nhiu ngày, b hãm hiếp và bán vào nhà cha.
Anh Ryan Duffy, phóng viên ca hãng tin VICE đã đến Bogota, Colombia làm mt phóng s mang tên “Loi thuc đáng s nht thế gii”. Đon phóng s dài 35 phút ca anh được đăng tri trên Youtube vào hôm 11-5 đã thu hút s quan tâm ln ca cng đng mng.
 
Tiến s Stephen M.Pittel, nhà tâm lý hc pháp y và cũng là người tiên phong nghiên cu v văn hóa thu San Francisco có viết: “các báo cáo hàng ngày cho thy nhiu v cưỡng hiếp, trm cp, bt cóc…  Mvà Canada có liên quan đến thuc Burundanga, mt dng khác ca Scopalamine vn được s dng trong nhiu thp k qua  Columbia trong các nghi l bn đa”.
 
 
Tiến s cho biết thêm: “Thông thường, nhng tên ti phm bí mt bthuc vào nước hoc vy bt thuc vào mt ca nn nhân. Nn nhân đưa toàn b trang sc, tin, chìa khóa xe, thm chí còn rút c tin ngân hàng đ đưa cho chúng. Khi tnh li h mi nhn ra đã mt đ và hoàn toàn không biết k đó là ai”.
Đó là lý do ti sao nhng năm gn đây, B Ngoi giao M đưa ra cnh báo đi vi du khách, cn thn vi “nhng tên ti ph Colombia sdng thuc vô hiu hóa tm thi khách du lch”.
Ch mt lượng nh thuc là có th “sai khiến” được nn nhân trong khi lượng ln hơn có th gây bt tnh ngay lp tc và gây mt trí nh.
 
B Ngoi giao và Thương mi Quc tế Canada cũng đưa ra li khuyên cho du khách đến các vùng nông thôn Colombia. Theo đó, du khách phi cn thn, tránh đến các quán bar mt mình, cn thn vi nước ung và đ ăn nơđây.
 
 
Ngay c trên website ca B Ngoi giao Colombia cũng có li cnh báo khách du lch đến Colombia “cn thn vi cht Scopolamine, thường được gi là Burundanga khi chúng được hòa vi sa, nước, thuc lá hay qua đường hô hp”. Thuc thường được nhng tên trm và bt cóc dùng trong các quán rượu đa phương. Colombia cũng ni tiếng là đt nước có t l bt cóc cao nht thế gii.
 
Các bà cn cnh giác !
  
Gn đây có mt s ch b b "bùa", b điu khin làm nhng vic như đưa hết tin bc hoc thm chí b hiếp. Tht ra đây chng phi bùa mê thuc lú gì nhưng chính là tác hi ca mt loi cây phát xut t Columbia. Theo li mt s nn nhân thì bn gian thường xut hi Costco, hoc ngay ti nhà th và thường hi thăm cách thc trao tng tin bc cho các hi t thin. Thường khi nghe nhng tin "lành" như thế, gii ph n thường hân hoan giúp đ tn tình, Và kết qu là nn nhân b mê đi, đưa hn v nhà, ly hết tin bc và n trang giao cho hn. Khi tnh thuc thì hi ôi. (nên b thì gi xem clip  dưới cùng)
Đã có 2 ng
ười đàn bà VN ( ngay ti San Jose) mà tôi quen biết là nn nhân ca loi thuc mê này. B mt tin bc, n trang và đã khai báo vi cnh sát. Theo li nn nhân, nên cn thn nếu mt người đàn ông da ngăm ngăm (Trung đông, Nam M) tiến đến gn hi thăm làm thế nào đ trao tin cho các cơ quan t thin, hoc nh đưađến gp cha x đ trao tin. Bn hn thường cm mt bc ln, hé hé cho thy bên trong toàn tin.

M
t cun phim tài liu mi đây đưa ra tiết l v loi thuc đáng s nht thế gii, đó là loi thuc mà bn ti phm thường dùng đ xóa trí nh và làm mt ý thc tm thi ca nn nhân.

Lo
i thuc có tên Scopolamine hay còn gi là ‘Hơi th ca qu” có ngun gc t cây Borrachero, loi cây di mc phbiế Bogota, Colombia.
Trong t
 nhiên, loi cây này t sn sinh và phát tán cht Scopolamine. Các bà m nơđây thường dn con phi cn thn vi nhng bông hoa màu vàng và trng rt đp ca loi cây này bi phn hoa có kh năng gây ra “nhng gic mơ kìl”. 
Chi
ết xut t ht Borrachero không màu, không mùi và không v không ch to ra “nhng gic mơ kì l”. Đc tính d tan trong nước, nhng tên ti phm dùng cht này cho vào thc ăn, nước ung ca nn nhân. 
Hãng tin Reuters cho bi
ết, nn nhân rơi vào trng thái vô thc và tr nên ngoan ngoãn nghe li, v nhà ly hết ca ci hay đến ngân hàng rút sch tin đ đưa cho nhng tên ti phm. Đc bit, nhng người ph n b b thuc “hơi th ca qu” trong nhiu ngày, b hãm hiếp và bán vào nhà cha.
Anh Ryan Duffy, phóng viên c
a hãng tin VICE đã đến Bogota, Colombia làm mt phóng s mang tên “Loi thuc đáng snht thế gii”. Đon phóng s dài 35 phút ca anh được đăng tri trên Youtube vào hôm 11-5 đã thu hút s quan tâm ln ca cng đng mng. 
Ti
ến s Stephen M.Pittel, nhà tâm lý hc pháp y và cũng là người tiên phong nghiên cu v văn hóa thu San Francisco có viết: “các báo cáo hàng ngày cho thy nhiu vcưỡng hiếp, trm cp, bt cóc…  M và Canada có liên quan đến thuc Burundanga, mt dng khác ca Scopalamine vn được s dng trong nhiu thp k qua  Columbia trong các nghi l bn đa”
Ti
ến s cho biết thêm: “Thông thường, nhng tên ti phm bí mt b thuc vào nước hoc vy bt thuc vào mt ca nn nhân. Nn nhân đưa toàn b trang sc, tin, chìa khóa xe, thm chí còn rút c tin ngân hàng đ đưa cho chúng. Khi tnh li h mi nhn ra đã mt đ và hoàn toàn không k đó là ai”. Đó là lý do ti sao nhng năm gn đây, B Ngoi giao Mđưa ra cnh báo đi vi du khách, cn thn vi “nhng tên ti ph Colombia s dng thuc vô hiu hóa tm thi khách du lch”. 
Ch
 mt lượng nh thuc là có th “sai khiến” được nn nhân trong khi lượng ln hơn có th gây bt tnh ngay lp tc và gây mt trí nh. B Ngoi giao và Thương mi Quc tếCanada cũng đưa ra li khuyên cho du khách đến các vùng nông thôn Colombia. Theo đó, du khách phi cn thn, tránh đến các quán bar mt mình, cn thn vi nước uống.
(st và chuyển: Từ Cảnh) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét