15 thg 3, 2014

Gặp nhau ở Arizona - Từ Cảnh+Kim Liên+Ngôc Diễm+Lợi+Hồng Điệp)


     Một cuộc gặp nhau vô cùng cảm động của các bạn giáo sinh khóa 2 Sư Phạm Saigon đã  diển ra vào trưa ngày thứ tư 12 tháng 3 năm 2014 tại nhà của Kim Liên ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ .


    Nhân cơ hội Ngọc Diễm từ Úc sang Nam Cali du lịch ,chúng tôi ,những cựu giáo sinh khóa 2 SPSG cùng học chung với Kim Liên gồm có vợ chồng của Cảnh ,Ngọc Diễm từ Úc sang ,Hồng Điệp từ San Jose ở miền Bắc Cali xuống và Lợi  ở Cerritos thuộc  miền Nam Cali đã thuê xe để đến thăm Kim Liên ở cách xa chỗ chúng tôi  khoảng 500 km .
  Lúc còn học tại Sư Phạm Saigon , Kim Liên và Cảnh đã cùng ở trọ nhà của thầy Trần dạy môn Giáo dục cộng đồng gần 2 năm .Mỗi ngày ,chúng tôi cùng nhau đi học  với tâm trạng hân hoan , vui vẻ,không nhiều ưu tư của tuổi mới lớn
Thời gian trôi qua ,sau ngày ra trường , tháng 9 năm 1965 ,chúng tôi đã chia tay nhau để về dạy học ở 2 miền khác nhau :Kim Liên về  miền tây và Cảnh về ở miền đông .Từ đó chúng tôi không còn gặp lại nhau nữa .
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 ,do hoàn cảnh khó khăn về kinh tế ,chúng tôi phải bươn chải để kiếm tiền nuôi gia đình cho nên  cũng không có cơ hội gặp lại nhau  

   Kim Liên đã sang Mỹ , đi làm được 23 năm và mới vừa về hưu từ tháng 8 năm 2013 .
Gần đây nhất,cuối năm 2013,Kim Liên về Vỉnh Kim và đã điện thoại cho Kiêm Quang (bạn cũ,k.2),nhờ vậy mối liên lạc được nối lai, còn nỗi hân hoan nào hơn khi biết được điện thoại và địa chỉ Kim Liên ở Mỷ.
Chúng tôi thuê xe và khởi hành từ 4 giờ sáng:Toàn Cảnh,Lợi,H.Điệp,N.Diễm,vợ chồng anh Hào không khỏe nên không dự.
Từ chỗ Cảnh đến nhà K.Liên hơn 500 km ( Garden Grove và Phoeix,Arizona),đường xa lộ rất tốt nhưng 2 bên vắng tanh,không một bóng xe cộ hay nhà cửa...nhiều hoang mạc nối tiếp nhau...
Gần đến thành phố nơi Kim Liên ở,tài xế không biết lối vào phải gọi điện thoại cho con Liên chỉ đường....
12 giờ trưa,chúng tôi cũng đến nơi,K.Liên chờ sẳn trước của để đón
Với  tấm chân tình ,chúng tôi đã hàn huyên ,tâm sự với nhau và anh Toàn cũng chụp những  tấm ảnh kỷ niệm về cuộc họp mặt bất ngờ nầy .
Gia đình Kim Liên đã tiếp đãi chúng tôi với món bì chay ,canh chua chay ,món xào chay ,canh  chua cá và món cá kho tộ cùng với món mắm chưng rất ngon 
     Cuộc vui nào cũng tàn ,chúng tôi cũng phải lưu luyến chia tay nhau vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày  để đến thăm chị Tuyết Mai là bạn học ở trường Gia Long với Diễm .Nhà của chị Mai rất đẹp và cũng ở gần nhà của Kim Liên .
     Chúng tôi  đã trở về Little Saigon lúc 9 giờ đêm và cùng nhau đi ăn phở gà trước khi về nhà sau một ngày vất vả để ngồi trên xe hơn 12 tiếng .
Trời tối,Lợi và Điệp đến nhà bạn Diễm để ngủ và 3 bạn có 1 đêm tâm sự cùng nhau,thật là hiếm có...làm sao còn những dịp như thế nầy nữa?
Mong rằng các bạn của chúng ta vẫn còn khỏe mạnh để còn  gặp lại nhau .
Chúc Kim Liên nhiều sức khỏe để cùng  đi du lịch với các bạn của mình .
Hẹn ngày tái ngộ .


(hình ảnh:Pham Toàn)
  

1 nhận xét:

  1. KÍnh gửi anh chị Toàn,
    Càng về chiều,nhóm sư phạm mang lại niềm vui và an ủi nhau nhiều hơn đối với các nhóm khác, vì tính tình các nhà giáo rất thật thà và chất phát,không sống theo cách sống vinh hoa phú quí của phần đông mọi người.Nào chị Diễm bay nửa vòng trái đất,chị Điệp từ San Jose,anh chị không quản đường xa đi thăm Kim Liên là một điều quí nến.
    Hy vọng chúng ta luôn liên lạc với nhau để vun bồi những điều tốt lành này.
    Hào K2

    Trả lờiXóa