26 thg 6, 2024

ĐI TÌM - Thơ Trùng Quang Hoài Nam

ĐI TÌM

 
Tôi tìm gì, ở nơi đâu?
Bứớc chân không nghỉ khi nào đến nơi?
Tôi tìm bản ngả chính tôi !
Tham Sân Si đủ một đời bon chen
Tôi tìm Hạnh Phúc trần gian
Giấc mơ hoang lạc địa đàng vẫn xa
Tôi tìm danh vọng xa hoa
Gói trăm năm lại vội qua một thời
Tôi tìm một góc rong chơi
Tiêu hao ngày tháng đổi lời thị phi
Gia đình của cải những gì
Tiền tài vật chất chờ ngày quốc tang
Tôi tìm sao thoát lang thang
Cuối đương sự sống ngày tàn xác thân !
Tôi đi tìm giấc mơ xuân
Còn nơi đâu đó thế nhân an nhàn
Tránh tai những tiếng oán than
Chân đi khắp chốn, mọi đàng quê hương
Tôi tìm nối lại tình thương
Từ lâu đánh mất theo đường u mê
Tôi đi chẵng hẹn ngày về
Vì nơi tôi đến ngoài lề thế nhân
Tôi thành người khách phong trần
Đội Trời đạp Đất tấm thân Con Người
Nắng mưa thay đổi đầy vơi
Tôi luôn giử lai nụ cười từ bi
Quyết tâm tiêu diệt Sân Si
Nên người Vô Sản cực kỳ Hiền Lương
Lòng lành đức hạnh vẹn toàn
Từ tâm khổ hạnh tu hành luyện thân
Mỗi ngày ăn chay một lần
Tham thiền tỉnh thức lương tâm an nhàn
Thương người như thể thương thân
Luyện lòng diệt dục thoát vòng tà dâm
Không tranh giành của tham lam
Khinh thường vật chất ngay lành bản thân
Hằng ngày khất thực đủ ăn
Màn Trơi chiếu Đât chân trần về đâu
Bước theo phía trước ngàn sau
Chia nhau cơm áo miễn khâu cúng dường
Mai này trên vạn nẻo đường
Từ Bi Bác Ái sống nhường nhịn nhau
Cùng chia thịnh vượng với nhau
Cùng là xương thịt Đồng Bào anh em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét