25 thg 7, 2017

THĂM BẠN BÈ (K.2-SPSG) Thăm nhà anh Xưởng, - Bài và ảnh Đoàn Quốc Tuấn

 Thứ bảy.22-7-2017, vừa qua,tôi cùng Trịnh Văn Tưa đến Linh Đông (Thủ Đức ) rủ Phan Văn Quý đi đến nhà anh Nguyễn Văn Xưởng ở Thạnh Lộc,nay thuộc Quận 12.
  Anh Xưởng là một mẫu người Nam Kỳ rặt,đón tiếp chúng tôi thật chu đáo,nào là hái dừa,nào là dọn thức ăn linh đình,khi ra về ,mỗi người chúng tôi còn được nhận một bao quà đủ thứ !
  Thạnh Lộc trước kia thuộc quận Gò Vấp ,là một vùng quê tiếp giáp với khu An Phú Đông,Nhị Bình mất an ninh,gia đình anh Xưởng phải sang Lái Thiêu ở.Trước khi đô thị hóa,vùng này trồng rất nhiều cau,hai bên đường là những cánh đồng trồng Lài và Ngâu ,hương cau,lài và ngâu hòa quyện nhau thơm ngát cả một vùng,mỗi khi đi ngang qua đây khách lữ hành đều dừng chân khoan khoái hít thở không khí trong lành.Ngày nay,cau lài ngâu đã bị đốn gần sạch hết,thay vào đó là nhà cửa mọc san sát, khi phải đi qua đây,người người đều phải đeo khẩu trang để mong tránh bớt khói bụi khí độc !-Đó là hệ quả của đô thị hóa !
  Anh Xưởng còn giữ lại được hơn 2000 m2 ,trồng gần 100 cây cau và dừa,dưới gốc cau dừa thì trồng rau cải,khu nhà giữ được màu xanh thiên nhiên tươi mát!
   Gia chủ là người rất hiếu khách  sẳn sàng đón tiếp bạn bè !
  
    Mời anh chị xem vài bức ảnh chụp "tứ quí "




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét