25 thg 7, 2017

Hình họp mặt SP.Saigon Hải Ngoại 2017

Ngày 16/7/2017,tại Cali có buổi họp mặt thường niên CGS.SPSG và trường SP.Qui Nhơn.
Ảnh từ kimhanh.Do.
Ngày 23/7/2017,SPSG Hải ngoại hop.
Trước buổi họp chính thức,các bạn ghé nhà Ngọc Đào+ Dũng .(Ảnh: Ngoc _Đào).Thầy D.N.Sum,áo trắng  ngồi giữa
Về buổi họp ngày 23/7/2017 - Bài và hình Từ Cảnh + Phạm Toàn


     Hơn 120 cựu giáo sư và cựu giáo sinh trường Sư Phạm Saigon hải ngoại  cùng thân hữu đã tổ chức họp mặt vào ngày chúa nhật  23 tháng 7  năm 2017  tại nhà hàng Diamond Seafood Restaurant nằm trong thành phố Garden Grove thuộc miền Nam California .
    Chủ đề của buổi  họp mặt năm nay là "Sư Phạm Saigon trong tôi ".Buổi họp mặt bắt đầu lúc 11:30 'am với lời chào mừng tất cả mọi người tham dự  của thầy Hội trưởng Dương Ngọc Sum .Thầy nhắc lại quá trình thành lập gia đình SPSG hải ngoại bước đầu do thầy giám học Nguyễn Quý Bổng phụ trách .Sau đó vì lý do sức khỏe thầy Bổng bàn giao lại  cho thầy Sum cho đến ngày hôm nay .Tiếp theo là phần chào cờ hát Quốc ca Việt Nam và quốc ca Hoa Kỳ ,rồi đến một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các thầy cô và các bạn cựu giáo sinh đã qua đời .
    Sau phần nghi thức chào cờ ,chị Huê Mỹ k3 giới thiệu các thầy cô  tham dự năm nay gồm có thầy Doãn Quốc Sỹ ,thầy Nguyễn hữu Phước ,thầy Nguyễn Tử Quý thầy Dương Ngọc Sum ,thầy Nguyễn Duy  Linh ,cô Đoàn Kim Lan là hiền thê của cố giáo sư Đoàn Hữu Khánh và cô Hồ Hiệp là phu nhân của thầy Dương Ngọc Sum .
Sau đó ,anh Chí khóa 10 đọc lá thư của thầy Đoàn Viết Bửu từ Việt Nam gởi sang để cám ơn các cựu giáo sư và cựu giáo sinh của trường SPSG đã  gởi về 1850 đô để làm quỷ hoạt động  cho trường Sư Phạm Saigon ở quê nhà .
Kế đến là phần giới thiệu các  cựu giáo sinh các khóa , năm nay có các bạn đến từ Australia ,Canada ,Boston ,Illinois ,Oregon ,Texas ,Đan Mạch ,Virginia ,San Jose miền Bắc California và đặc biệt có  2 bạn  từ Việt Nam  qua ..Riêng khóa 2 năm nay chỉ có 4 bạn Từ thị Cảnh ,Đặng Trần Hào ,Khoan Hồng Hải và anh Khoan tham dự mà thôi .
Phần khách mời có các bạn trong Hội  ái hữu cựu giáo sinh của trường Sư Phạm Qui Nhơn ,Hội thân hữu Gò Công và sự tham dự của các phóng viên của 2 đài truyền hình Việt TV và anh Nguyên Huy là phóng viên của báo Người Việt .
    Tiếp theo là phần văn nghệ mở đầu với 3 bản hợp ca "Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây ,Việt Nam quê hương ngạo nghể và bài Việt Nam ,Việt Nam" do các thầy và các cựu giáo sinh trình bày rất sôi động .Rồi đến phần tri ân các thầy cô bằng những bông hồng đỏ thắm rất đẹp do các chị cựu giáo sinh trao tặng .
    Đặc biệt năm nay có phần học trò cũ mang hoa tặng cô giáo .Chị Mai Minh khóa 3 ngỏ lời cám ơn thầy Nguyễn Hữu  Phước là cựu hiệu trưởng của trường SPSG và thầy đã có bằng Ph D của trường  University of Southern California , đã giúp đỡ cho chị trong những ngày chị mới qua Mỹ bằng cách làm giấy chứng nhận chị có đủ điều kiện để trường Sonora Elementary school ở Costa Mesa tuyển chị vào dạy sau giờ học để giúp đỡ những em  mới qua Mỹ chưa biết tiếng Anh để bắt kịp chương trình học mới ở xứ Mỹ .
     Hai cháu Phạm Phú Thứ  và Đặng Thanh Tâm là một trong số những em học trò cũ của cô Mai Minh ở trường Sonora Elementary school.,sau bao nhiêu năm học tập ,hiện nay các  em đã thành đạt ,một em tốt nghiệp ngành kỷ sư xây đựng  ở trường UCI và học Master ở trường Berkely và một em tốt nghiệp Bác sỉ  cấp cứu rất giỏi ,đã tặng 2 bó hoa rất đẹp để tỏ lòng nhớ ơn cô .Chị Mai Minh rất xúc động trước việc làm  của các cháu ở xứ Mỹ nầy .
    Tiếp theo ,chị Bích Thủy  k5  tặng quà vinh danh các thầy Phước ,thầy Sum và các bạn đã đóng góp các màn văn nghệ cho buổi đại hội ngày hôm nay .
    Hơn 12 giờ là phần ẩm thực bắt đầu với những món ăn thịnh soạn của nhà hàng và phần văn nghệ mở màn với bài" Học sinh hành khúc"được trình bày hợp ca để chúng ta nhớ lại tuổi học trò đã qua .Màn song ca "Hoa bướm ngày xưa " do 2 chị Hồng Tước và Bích Thủy trình bày cũng làm cho các bạn vui hơn .Nhưng đặc sắc nhất là màn vũ "Mưa ngâu "do các bạn cựu học sinh trường Sư Phạm Qui Nhơn trình diễn rất đẹp .Màn hài kịch "Đắc  Kỷ ho gà "do thầy Phước ,thầy Sum ,Bích Thủy ,Hải Đệ k9 ,Quốc Dũng k11 và  Thúy Lương  k13 trình diễn rất vui .Cuối cùng là hát bài "Chia tay "và chụp hình lưu niệm với thầy cô .
    Buổi họp mặt gia đình Sư Phạm Saigon hải ngoại kết thúc lúc 3 giờ chiều cùng ngày trong niềm vui vẻ ,lưu luyến chia tay nhau và hẹn sẽ gặp lại trong năm tới .Chúc tất cả các cựu giáo sư và cựu giáo sinh của trường Sư Phạm Saigon hải ngoại được  dồi dào sức khỏe để chúng ta còn gặp lại nhau .Hẹn ngày tái ngộ .

Một số hình ảnh do DG.Phạm Toàn ghi
Tặng hoa Thầy Cô GS.SPSG ,HS.cũ tặng hoa  CGS.Mai Minh (k.3): Cháu  Phạm Phú Thứ (áo trắng )và Đặng Thanh Tâm (áo xanh).

 Tặng quà Đội Văn nghệ
Các CGS.chụp ảnh cùng các Thầy
K.2 có 4 bạn.(Bìa trái Khoan Hồng Hải,Từ Cảnh(áo xanh),Đặng Trần Hào (bia phải,áo đen)) cùng GS.Nguyễn Duy Linh
(ảnh cuối do Huê Mỷ.k.3

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét