25 thg 12, 2013

Ngày hôm qua - Mỷ Võ






Ba nay tri m hơn mi ngày, bt đài radio va nghe va tranh th ta tót đám rau c sau vườn. T ngày qua đây, tôi có thói quen mua ht ging bu bí mướp rau dn rau ci v trng cho nó có chút không khí quê hương gi nh chút quê nhà. Và ri trong radio t nhiên phát bài hát ca bn tr "cô gái đến t hôm qua" mà sao nghe tôi bng thy như viết cho mình... 

Ngày hôm qua, tôi c tưởng như ngày hôm qua thôi, quay đu nhìn li đã my chc năm đng đng trôi . Cái ngày đó chia tay người ta, tôi nhn được cái găng tay khâu bng len m áp mà lòng ch chc rt nước mt. 

Ra đi là biết lâu lm, xa lm mi có ngày tr v. Tôi biết ai đó s không đi được mình lâu như vy. Nên li chia tay cũng không dám nói. T dn vi lòng mình " và ri ta ha s quay tr li như mi hôm qua". Mi hôm qua mà tóc đã chuyn màu nhanh quá. Nhn kĩ nim thi hai đa còn đi hc chung trường làng gi đã bc màu phôi pha hết ri. 

Còn nh không người, ánh mt nâu y , mái tóc dài hay tết thành đuôi sam y và c ngón út có cái nt rui nh xíu mà tôi đã đt lên đó mt n hôn, n hôn nóng bng môi và ch có thế như th tôi đi đng đng chia xa. 


Gi này người y đang đâu chc cũng vui vy vi gia đình con cháu chc ch có bóng tôi l loi nơi x người này. Thôi thì cũng phi thôi. Mình vô tâm quá, ra đi và b cun trong cơn lc ca cuc đi, ngp ln trong chui ngày bon chen kiếm sng áo cơm go tin khiến con tim chai sn ri thì mt ngày cũng đã đ ln đ mong bé li như ngày hôm qua. 

Tt chiếc đài nh, tôi vào phòng ln kiếm li cun tp cũ, trang đu tiên nàng chép cho tôi bài " ngày xưa hoàng th "












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét