7 thg 6, 2013

Su su ở Suối Giàng - từ blog Trần Đăng Tuấn

Giới thiệu :
Cách nay hơn 1 năm trên blog nhungnguoibanspsg. mình có chép lại 1 bài từ blog Trần Đăng  Tuấn.
Là 1 quan chức cấp cao,ông Tuấn đã từ nhiệm và rong ruổi đó đây  trên  những vùng miền đồi núi  phía Bắc,nơi đời sống bà con người dân tộc mình đang chịu rất nhiều khó khăn nhất là các cháu nhỏ-mầm non của đất nước mà phải cơm không đủ ăn,áo không có mặc.  80  học sinh mà  thức ăn bửa cơm trưa chỉ có 2 bó rau héo ...
  Từ đó,ông Tuấn đã vận động bạn bè.... ,những người có lòng nhân ái"lá lành đùm lá rách" giúp các cháu có áo ấm,cơm có thịt...
Nay đọc lại 1 bài viết mới trên blog trần Đăng Tuấn,thấy  sự giúp đỡ dành cho các em HS. vùng cao  đã mang  nhiều tín hiệu tốt đẹp.
Xin chép lại cho các bạn xem.
Cầu chúc ông Trần đăng Tuấn,ông Mai Thanh Hải  và nhiều người tốt mà tôi không biết ...luôn được nhiều sức khỏe để  có thể giúp đỡ các cháu vùng cao khó khăn được tiếp tục học tập.
Mời các bạn đọc PH

Posted on 07/06/2013by trandangtuan

Lâu ri không có dp tr li Sui Giàng. Hôm qua nhn được quà t trên đó. Là su su thày trò tăng gia. Giàn su su vn ra qu rt nhiu,hc sinh cũng ngh hè ri, nhn quà cũng không ngi. Và chè Tuyết san ca anh Thng ch quán đu trường hc, người đã h tr nhen nhúm Cơm Có Tht trên đó nhng ngày đu.

Thc s thy bi hi. Su su thì ging nhau thôi, nhưng vì đây là t giàn thày trò Sui Giàng trng. Vì nh cái b xây cha nước ca Sui Giàng, hc sinh trước kia hay cm bát cơm trng toát ra, vn vòi nước chy ngp cơm, ri ăn, thày giáo s chúng đau bng nhưng không làm sao được. Vì biết : Đng nói đến tht, rau trên vùng cao cũng là ca hiếm, có nơi như Bn Máy-Hoàng Su Phì, mình hi tr con ni trú, chúng bo hôm nào cũng ăn cơm mt ba có tht. Mình không tin, mà chúng nó li tr li rt tht thà. Sau đa ln nht , tho tiếng Kinh, mi gii thích ” Bác ơi, chúng nó gi rau là tht “. Vì Hc sinh Sui Giàng gi đã nhn đ tin h tr ca nhà nước, du chưa th nói là nhiu nhưng cũng giúp các em không quá thiếu như trước na. Vì nh cnh hai m rau vàng úa là món ăn duy nht ba trưa cho 80 đa bé tiu hc mình thy ln đu lên Sui Giàng, mà gi thày trò Sui Giàng đã trng su su cho bếp ni trú, nghe nói có lúc qu sai trĩu xiêu c giàn, tin mua rau thày cô đ ra thnh thong mua thêm bánh ko ngt cho hc sinh. …Vì thôi thì nhiu lúc mình thy rt bi quan, nhưng qu thc mi cái cũng dn đi thay. 

T.Đ.T


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét