3 thg 10, 2020

TÌNH SƯ PHẠM - Tam Hồ (K.9-SPSG )

Tây Ninh một ngày cuối tháng 9 có nắng vàng rực rỡ,dịch bệnh covid đã lắng dịu(không còn lây nhiễm trong cộng đồng),gia đình SPSG khóa 9 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm tốt nghiệp ra trường (1972_2020).
Một buổi họp rất thành công về tổ chức, đã để lại những tình cảm thân thương về tình thầy trò, tình bạn đồng môn chung mái trường Sư Phạm trong hai năm học . Tình đồngnghiệp,đồng hương sâu đậm trong kỳ ức giờ được khơi lại, làm ấm lòng tất cả mọi người trong buổi họp mặt vô cùng vui vẻ và đong đầy cảm xúc hôm đó.
Gặp nhau tay bắt mặt mừng,Tây Ninh chào đón Biên Hoà,BìnhDương,TP HCM ,Long An lần lượt có mặt đông đủ tại trạm dừng chân Thanh Tâm theo số lượng đã đăng ký.Những câu chuyện giao lưu,trao đổi râm ran không dứt đã làm không khí buổi họp vô cùng náo nhiệt.
Sự hiên điện của quý thầy cô giảng dạy đã khiến chúng tôi vô cùng cảm động! Không ngại đường xá xa xôi,tuổi già sức yếu, thầy cô đã đến với chúng với tấm lòng thương yêu cao cả và Thầy Đoàn Viết Bửu đã có những lời dặn dò với chúng tôi rất chân tình và thân thiết!
Có lẽ tiết mục bốc thăm trúng thưởng vé đi cáp treo lên núi Bà là hào hứng và vui nhộn:ai cũng mong mình được may mắn với chiếc vé trúng thưởng.Nhưng kinh phí ít nên chỉ được một số dngười trúng mà thôi.
Các bạn Tây Ninh đã chiêu đãi món đầu tiên là khoai mì nấu nước cốt dừa rất ngon, có người ăn muốn no luôn vì lúc khởi hành không kịp ăn sáng.Các món ăn bình dị của quê hương Tây Ninh được chiêu đãi tận tình với tấm lòng hiếu khách.
Nhân dịp này chúng tôi được đi cáp treo lên tận đỉnh núi Bà Đen _một khu du lịch mới vừa khai thác _với phong cảnh thiên nhiên kết hợp với nhân tạo rất hài hòa, đẹp mắt.Các bạn nữ tha hồ tạo dáng và chụp được những tấm hình kỷ niệm thật điệu đà duyên dáng.Đặc biệt là trong đoàn có hai bạn phó nhòm lão luyện, tích cực thu hình ảnh của mọi người và sau đó "quăng"lên Facebook,anh em tha hồ "lụm"!?... Số lượng hình ảnh của hai bạn này có đến ba bốn trăm!
*******"
Gặp nhau trao đổi nụ cười,
Nắm tay siết chặt nói lời yêu thương.!
Chia tay lòng thấy vấn vương!
Hẹn ngày gặp lại, tình thương chan hòa!...
Một ngày vui vẻ, hạnh phúc bên những mái đầu tóc đã điểm sương hay bạc trắng,tâm hồn già cỗi chai sạn nhưng vẫn còn dạt dào nhiều xúc cảm !
Chia tay rồi mà vẫn còn lưu luyến với cảnh đẹp núi Bà hùng vĩ lẫn tình cảm chân thành thân thương của các bạn đồng môn Tây Ninh!Dù cơn mưa chiều nặng hạt có làm cho chúng tôi thoáng buồn trong phút chốc nhưng dư âm của buổi gặp mặt vẫn còn làm chúng tôi xao xuyến không nguôi !!!
Riêng tôi , người viết bài này,dù không là khóa 9 nhưng tôi là người hạnh phúc và có nhiều xúc cảm nhất trong ngày hôm đó.Vì tôi được thêm nhiều bạn mới ;gặp lại các đồng nghiệp đã từng dạy chung ở Nhơn Trạch-Biên Hòa ; gặp được những người bạn Facebook mà lâu nay chưa chạm mặtvà đặc biệt là gặp được người chị kết nghĩa hồi học trong trường SP,xa cách 50 năm (chị K7,tôi K8)giờ mới tìm được nhau !Vui sướng biết chừng nào!!!Nhân đây hai chị em tôi cũng xin cảm ơn các chị bạn bè Facebook đã bắc được một nhịp cầu sum họp GĐ SP!
Một lần nữa xin chân thành cám ơn anh Mọn,chị Sáu,chị Nhường, chị Đáng và các anh chị trong Ban Tổ Chức đã tạo nên tình cảm GĐ SPSG thêm mặn nồng,thắm thiết!!!
Tâm Hồ
(27/9/2020)

Cô Trịnh Thị Sanh và Nguyễn Thanh Quang (giữa )

Thầy Đoàn Viết Bửu (Thứ tư từ trái ) và các CGS.k.9

Ảnh từ Tam Hồ,Ngoc Nghia Tran,Xuanloc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét