27 thg 8, 2013

Thơ Quách Như Nguyệt : Sẽ có lúc em không làm thơ nữa

Sẽ có lúc em không làm thơ nữa
Sẽ có lúc em hết làm thi sĩ
Thơ cạn nguồn hết suy nghĩ bông lung
Trái tim khô, hết c
òn yêu với nhớ
Hết vẽ vời, hết dệt mộng và m
ơ
Đến lúc đó anh c
òn yêu không nhỉ
Cũng một thời mình từng nói yêu nhau
Đến lúc đó hết rồi chuyện ngày sau
Chuyện quá khứ huy hoàng m
ình nhắc mãi
Từng ngày qua, từng ngày tháng phôi pha
Chút kỹ niệm
 đành thả bay theo gió

Sẽ có lúc em không làm thơ nữa
Chồng thơ buồn nằm la
y lắt lẻ loi
Tình của mình chỉ là bóng tr
ăng soi
Trên mặt nước hiện mờ lung linh ảo
T
ình của mình vĩnh cửu mà, anh bảo
Nh
ưng sao giờ tình hấp hối nhỏ nhoi?
Một chữ buồn, chữ thật to hiện hữu
Trong th
ơ em chỉ còn lại nỗi buồn!
Sẽ có lúc mình chẳng còn liên lạc
Tối một mình, em chẳng ngóng chờ th
ư
Một m
ình em: những bài thơ buồn bã
Th
ơ van nài một người ở quá xa
Ngày qua ngày, ngày vội v
ã trôi qua
Anh xa em, xa quá tầm tay với
Anh xa em, có bao giờ anh t
ớiTới thăm em dù là chỉ một lần!
Em yêu anh có nghĩa
 là yêu.. khổ
Khổ và buồn, hai thứ giống nhau thôi
Sẽ có lúc nhìn lại mình, héo úa
Tay nh
ăn nheo, chỉ còn lại tình sầu
Bàn tay
 đó ngày xưa anh yêu dấu
Giờ một m
ình lau nước mắt thương đau
Nước mắt em và bàn tay đẫm lệ
Anh nơi đâu, chỉ c
òn lại một mình!


Quách Như Nguyệt
Aug. 24th, 2013




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét