2 thg 6, 2023

CHO MỘT NGƯỜI ĐI - TRẦN PHONG VŨ


CHO MỘT NGƯỜI ĐI
 
Chỉ có một ngày rồi em sẽ ra đi
Ôi thôi tôi còn gặp gỡ làm gì
Người đi dệt mộng trời viễn xứ
Lạt lẽo lần hồi
nào có nghĩa chi
Em của ngày xưa khăn áo theo chồng
Em ngày nay lặng lẽ bước qua sông
Mình tôi lặng lẽ về thư án
Phác thảo bài thơ
Tình có cũng như không
Tôi tiễn em bỏ phố về quê
Hội ngộ bâng quơ đâu đó quán cà phê
Chẳng ai nỡ nói nên lời từ biệt
Để chẳng ai đau
mà cũng chẳng hẹn thề
Tôi biết là tôi khách qua đường
Ghé vịn vai em tìm chút vị yêu đương
Để trong đêm tối còn le lói
Điểm sáng mà đi ở cuối đường
Đành thôi về núi giả tiều phu
Gậy múa rừng hoang cùng hơi rượu sặc sừ
Mượn hoa cỏ dại dệt bài thơ tấm mẳn
Để thiên thu tình mộng đẹp như mơ
Đành thôi về biển ngắm mây trôi
Những cánh chim bay lãng đãng cuối chân trời
Nghe sóng lăn tăn vỗ vập hồn sỏi đá
Gừng dẫu cay thì muối vẫn mặn môi
Đành thôi về học thói Lão Lai
Giả ngây thơ cưởi ngựa gỗ tấu hài
Rảnh vọt lên Phây tìm tiểu muội
Chém mấy nhát thôi
rồi
cao chạy xa bay
 
TRẦN PHONG VŨ

 Mời Xem :
 
 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét