12 thg 9, 2021

NHỚ MẸ - Trần Phong Vũ

NHỚ MẸ

Ngày ba tôi nằm xuống
Mẹ đã lẫn mất rồi
Đứng đầu hòm khẽ hỏi
Mất rồi à thế thôi
Khi ba tôi còn khỏe
Muốn chăm sóc vỗ về
Nhưng mẹ tôi xua đuổi
Bà chỉ muốn về quê
Mẹ tôi không còn nhớ
Cả đến cha mẹ mình
Cái làng xa xôi đó
Đã lạc vào vô minh
Ngày em tôi tự vẫn
Tôi giấu mẹ chuyện nhà
Nửa đêm nghe tiếng khóc
Mẹ đã hiểu chuyện ra
Ôi người mẹ khốn khổ
Lạc chợ từ ấu thơ
Nuôi đàn con chín đứa
Vĩ đại đến không ngờ
Khi chúng tôi khôn lớn
Mẹ vẫn chưa được nhờ
Mười năm trong điên dại
Lõm bõm nhớ tuổi thơ
Nhiều năm khi mẹ mất
Tôi một mình về quê
Chẳng còn ai nhớ mặt
Cánh đồng chiều u mê
Tôi xây mồ thật đẹp
Cho bố mẹ gần nhau
Rồi cuối cùng phải đập
Tro gửi lòng sông sâu
Hôm nay ngồi nhớ lại
Buồn và cảm thấy đau
Chỉ đến khi đã mất
Mới thương quý làm sao
 
TRẦN PHONG VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét