4 thg 12, 2020

FM974 Úc Châu : Đài Loan: Mặt Trận Nằm Vùng Của Trung Cộng Âm Mưu Chiếm Đài Bắc

 Từ lâu người ta đã nghe Bắc Kinh luôn đe dọa sẽ tấn công chiếm Đài Loan nhưng có điều khá kinh ngạc, lực lượng dùng để làm chuyện này, không phải là những người lính của quân đội Nhân dân Giải phóng Trung cộng. Họ là những thành viên hay còn gọi là đạo quân trong bóng tối của “mặt trận thống nhất lao động (UFWD)”, một thứ vũ khí ma thuật của chủ tịch Xi, trong hơn một thập niên qua đã thâm nhập vào cộng đồng, xã hội và các định chế cấu trúc các loại ở Đài Loan.


 Từ năm 2015 chủ tịch Xi đã tăng ngân sách lên gấp đôi cho mặt trận này nhắm vào việc cổ động, hậu thuẩn cho mục tiêu của đảng cộng sản Trung cộng trong nội địa cũng như ở ngoại quốc, thường là lập ra những nhóm và tổ chức được xem là không có dính líu hay liên hệ gì tới đảng. Tại Đài Loan, có bằng chứng cho thấy hoạt động của Mặt trận này đã tỏ ra có hiệu quả với kết quả cuộc bẩu cử hội đồng thành phố trong tháng mười một vừa qua bằng cách lợi dụng những khiếm khuyết khả dỉ có thể xảy ra trong bất cứ một hệ thống dân chủ  nào, họ đã dùng các trang mạng truyền thông cũng như xã hội điện tử loan truyền những tin tức giả tạo, bịa đặt về người ra tranh cử, vận động quyên góp tiền hỗ trợ cho ứng cử viên thân và theo Bắc kinh, chiêu dụ các người đứng đầu các làng xã và cộng đồng ít người, tham gia vận động tranh cử cho các ứng cử viên của đảng cộng sản muốn thắng cử.

    Trong những ngày tiền bầu cử tháng mười một, văn phòng cảnh sát quốc gia Đài Loan nói rằng, họ đã nhận được 64 bản báo cáo về các tin tức giả mạo có chủ đích truyền lan rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Câu chuyện điển hình nhất là tin giả nói rằng, chính phủ của tổng thống Tsai Ing-Wen đã đóng góp một số tiền bằng cả triệu đô la cho những người hoạt động dân chủ biểu tình đòi cải tổ chính trị ở Hong Kong nhưng, không chi một đồng nào cho việc ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo như thương hàn… Nhiều báo chí ở Đài Loan cũng tường thuật có những cố gắng bất thường tại Trung cộng, bằng cách sáng tạo ra “hào quang” chung quanh các ứng cử viên mà đảng cộng sản Trung cộng ủng hộ, và làm lơ cho dân chúng đánh cá ăn tiền, cho sự thắng bại của một số ứng cử viên nào đó qua các đường dây bất hợp pháp, một trong các vụ đánh cá lớn nhất từ Thượng Hải, giám đốc văn phòng điều tra của bộ Tư pháp Đài Loan đã đưa ra một số bằng chứng cho thấy nhân viên của bộ này đang điều tra 33 vụ cáo buộc việc Bắc kinh hỗ trợ tiền bạc cho các ứng cử viên thân đảng cộng sản Trung cộng.

    Đạo binh nằm vùng này, được người dân xứ Đài gọi là bọn “báo chí Đỏ”, chủ nhật tuần qua, hàng chục ngàn người đã xuống đường biểu tình rần rộ ở khoảng giữa đại lộ từ dinh tổng thống và đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, đòi hỏi chính quyền Đài Loan trục xuất bọn “báo chí Đỏ” ra khỏi nước. Chính phủ của tổng thống Tsai nói rằng, họ đã biết việc gây ra rắc rối, phá hoại của cái Mặt trận nằm vùng này, họ đang thiết lập các kế hoạch bảo vệ chuyện này trước khi có cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào tháng Giêng năm tới, nhưng Đài Bắc cũng cho biết, bảo vệ thể chế dân chủ chống lại bọn Mặt trận rất khó khăn một khi phải vi phạm một số nguyên tắc căn bản và sự tự do, những cái mà chế độ dân chủ phải theo. Tháng ba vừa rồi, tổng thống Tsai và hội đồng an ninh quốc gia đã đưa ra bảy nguyên tắc hướng dẫn nhằm bảo vệ chế độ dân chủ của Đài Loan.

 Những người chỉ trích, phần lớn là từ nhóm phe quốc gia cực đoan trong đảng Dân chủ Tiến bộ của tổng thống Tsai nói rằng, bản hướng dẫn này chưa đủ mạnh để bảo vệ thể chế dân chủ của Đài loan chống lại bọn nằm vùng xâm nhập vào xã hội này và ngăn chận hành động của Mặt trận, nhưng một cuộc thăm dò bầu cử trong tháng 5 của hội đồng lo về liên hệ với lục địa cho thấy kết quả là, khoảng 70% người dân được hỏi, họ chấp thuận phương pháp mà chính phủ Đài Loan vừa đưa ra. Bản hướng dẫn đưa ra một các tổng quát về việc chống lại hoạt động của Mặt trận tại Đài loan, thay đổi luật lệ nhằm duy trì hiến pháp dân chủ của đất nước và khuyến khích các công ty Đài Loan làm ăn với Trung cộng trở về, bản hướng dẫn cũng cho biết chính quyền tìm cách liên kết bang giao mạnh mẽ hơn với cộng đồng quốc tế để chống lại Trung cộng trong việc làm mất chủ quyền của đảo quốc, soạn ra các biện pháp hữu hiệu chấm dứt việc vận dụng báo chí và xâm nhập vào xã hội của đảng viên cộng sản và đầu tư tân trang khả năng quân sự của Đài Loan.

    Bản hướng dẫn này được phổ biến cho dân chúng nhằm đáp trả lời đe dọa của chủ tịch Trung cộng Xi hôm đầu tháng Giêng, Bắc kinh sẽ xâm lăng đảo quốc 23 triệu người nếu không mau chóng bắt đầu thương thuyết một giải pháp thống nhất với lục địa, Xi đưa ra trường hợp Hong Kong “một quốc gia hai hệ thống” là mô thức cho Đài Loan, đây là điều không mấy khuyến dụ được trong lúc hàng triệu người Hong kong xuống đường biểu tình đòi hỏi Bắc kinh phải giữ đúng lời hứa tự trị và cải cách mà họ đồng ý với Hong Kong trước khi có sự giao trả chủ quyền cho Trung cộng năm 1997 từ Anh quốc. Thăm dò bầu cử cho thấy khoảng giữa 80% và 90% người dân Đài Loan muốn độc lập và chỉ một con số nhỏ khoảng 3% là muốn có sự thống nhất chính trị với lục địa, con số này phần lớn là những người già cả, theo Tưởng Giới Thạch ra Đài Loan sau khi bị quân cộng sản Mao đánh bại năm 1949.

    Với quyết tâm tôn trọng nguyên tắc dân chủ, chính phủ Đài Loan đã cho phép những đảng phái chính trị đăng bộ hợp pháp hoạt động, cho dù mục đích của một số đảng chống lại một Đài Loan độc lập và muốn nó là một phần của Cộng hòa Nhân dân Trung cộng. Đảng “Đài Loan Đỏ” và đảng “Cổ súy thống nhất với Trung cộng”, cả hai đều có liên hệ với Mặt trận nói trên. Những hoạt động đáng kể của các đảng này và những đảng thân Trung cộng khác, họp nhau tung ra các tin tức bịa đặt nhằm cổ động cho việc thống nhất với lục địa, khi tạo ra ấn tượng rằng vấn đề thống nhất chính trị với Trung cộng là một chuyện thực tế tuy nhiên, qua nhiều thập niên nhóm người sắc tộc thiểu số Đài Loan đều muốn duy trì tình trạng độc lập. Theo một thăm dò khác, cho thấy số người dân ở đảo quốc này xác định mình là người bản xứ Đài Loan và rất ít xem mình là người Tàu, cảm nhận về nguồn gốc quốc gia đã tăng lên cao độ trong những năm gần đây.

  Một cô gái, khi nhớ lại vụ “Phong trào sinh viên hoa Hướng dương” năm 2014, khi sinh viên Đài Loan biểu tình chiếm đóng quốc hội để chận không cho thông qua đạo luật do đảng Kuomingtang hậu thuẩn, lúc đảng này đang cầm quyền, nhằm liên kết kinh tế chặt chẽ giữa Đài Loan và Trung cộng, cho biết cô ta nghĩ, thế hệ trẻ là những người bảo vệ dân chủ tốt đẹp và mạnh mẽ hơn. Tổng thống Tsai sẽ tái tranh cử vào tháng Giêng tới, tuy nhiên sự ủng hộ cho cá nhân bà đang có chiều giảm sút từ cuối năm qua nhất là đảng của bà đã thua đậm trong kỳ bầu cử hội đồng thành phố vừa rồi, một phần vì sự can dự và chống phá của đảng cộng sản Trung cộng và người của họ nằm vùng.

   Tuy nhiên, các cuộc biểu tình lớn hàng hàng lớp lớp ở Hong Kong, đòi hỏi cải cách chính trị và phản đối dự luật dẫn độ theo ý Bắc kinh, và việc cảnh sát dùng bạo lực chống dẹp người biểu tình trong mấy tuần qua đã làm cho sự ủng hộ cho bà Tsai và đảng Dân chủ Tiến bộ của bà tăng lên thấy rõ, Mặt trận Lao động thống nhất của Bắc kinh có thể là một vũ khí ma thuật nhưng cuối cùng, nó không che dấu được ý đồ của đảng cộng sản Trung cộng, những việc làm gian trá tại Đài Loan và các quốc gia khác mà Mặt trận nhắm tới như Úc, Gia Nã Đại, Tân Tây Lan và Hoa Kỳ, sẽ vạch trần những hoạt động của “Mặt trận nằm vùng” này trước khi nó có thể ra tay hành động.

Thuyên Huy

🌺🌺🌺🌺🌺🌺

Mời xem :Iraq: Mosul Những Ngày Vui Trở Lại- Thuyên Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét